Trang sức của Gatsby vĩ đại

Trang sức của Gatsby vĩ đại


trang suc cua gatsby vi dai

Trang sức của Gatsby vĩ đại

Sự tinh tế của thập niên 20 vào bộ tuxedo của bạn với các nút hình bầu dục màu đen và một vòng chữ ký đá mã não đen và kim loại bạc được thiết kế tinh sảo.

tom tat gatsby vi dai

Tóm tắt Gatsby vĩ đại (Phim 2013)

Bộ phim bắt đầu bằng cảnh đèn xanh nhấp nháy ở East Egg, Long Island, khi Nick Carraway (Tobey Maguire) nói rằng cha anh bảo anh luôn nhìn thấy những điều tốt đẹp ở người khác. Anh ta được nhìn thấy trong Perkins Sanitarium nói chuyện với một bác sĩ, người có hồ sơ cho thấy Nick ở đó do nghiện rượu, trong số những thứ khác. Nick nói thêm rằng chỉ có một người mà anh thấy tốt: Gatsby.

Nick đưa chúng ta trở lại mùa xuân trước vào năm 1922, nơi Phố Wall đang bùng nổ, và những kẻ buôn lậu đang kinh doanh do lệnh cấm rượu. Nick chuyển đến một ngôi nhà ở Long Island ở West Egg, nói rằng anh ta đầy tham vọng khi anh ta bắt đầu làm môi giới trái phiếu cho Phố Wall sau khi ban đầu muốn trở thành một nhà văn. Ngôi nhà này nằm cạnh biệt thự của Gatsby.

Nick đi qua vịnh để thăm người anh em họ Daisy (Carey Mulligan) và người chồng máu xanh của cô ấy, Tom Buchanan (Joel Edgerton), người đã đến Yale cùng Nick. Daisy giới thiệu Nick với Jordan Baker (Elizabeth Debicki), một tay golf. Trong bữa tối, chúng ta biết rằng Tom khá kiêu ngạo và phân biệt chủng tộc, nhận xét về sự trỗi dậy của đế chế da màu. Anh ta nhận được một cuộc điện thoại, và Jordan nói với Nick rằng Tom đang ngoại tình. Sau đó, Nick đi dạo với Daisy, người nói rằng cô ấy đã trở nên hoài nghi gần đây. Nick hỏi về con gái của cô ấy, và Daisy đề cập rằng cô ấy rất vui vì cô ấy đã có một cô gái và hy vọng cô ấy có thể là một kẻ ngốc, bởi vì, theo lời cô ấy, đó là điều tốt nhất mà một cô gái trên thế giới này có thể. Nick trở về nhà và nhận thấy một nhân vật đứng trên bến tàu và nhìn và vươn về phía đèn xanh, và Nick tin rằng đây là Gatsby.

Bác sĩ tại sanitarium thuyết phục Nick viết một cuốn tiểu thuyết về kinh nghiệm của mình. Anh tiếp tục câu chuyện bằng cách viết về Thung lũng tro tàn, một phần hoang vắng của New York có một bảng quảng cáo với hai mắt nhìn mọi người, được cho là đôi mắt của TJ Eckleburg. Nick và Tom đang đến Câu lạc bộ Yale khi họ xuống tàu đi lại và đến một gara sửa chữa ô tô do George Wilson (Jason Clarke) điều hành. Tom trò chuyện với anh ta về các vấn đề kinh doanh, và vợ của George, Myrtle (Isla Fisher) đi xuống cầu thang. Rõ ràng cô ấy là tình nhân của Tom. Cô đề cập đến em gái mình đang đến New York và muốn giới thiệu cô với Nick.

Sau đó, tại một căn hộ, trong khi Tom và Myrtle đang ở trong phòng ngủ thì chị gái Catherine (Adelaide Clemens) đến với hai người bạn khác. Họ bắt đầu có một bữa tiệc, và Nick nhận xét rằng đây chỉ là lần thứ hai anh say rượu. Vào ban đêm, anh nhìn từ cửa sổ và nhìn mọi người trong thị trấn, nói rằng anh thấy mình ở trong và không có thế giới mà anh đang ở. Myrtle ra khỏi phòng ngủ hét tên Daisy, chọc giận Tom và khiến anh đập mạnh vào cô. khuôn mặt.

Nick thức dậy trong nhà và nói rằng anh không có ký ức về cách anh quay trở lại. Anh ta mở cửa trước và thấy rằng anh ta đã nhận được lời mời đến một bữa tiệc tại Gatsby, nói rằng anh ta là người duy nhất từng nhận được lời mời trực tiếp, vì tất cả những người giàu có khác ở New York chỉ đến biệt thự của anh ta và tự thưởng cho mình. Anh ta đi đến bữa tiệc, một người ngông cuồng, và hỏi thăm Gatsby, nhưng không ai thấy anh ta. Anh ta chạy vào Jordan, người cũng tò mò tìm anh ta. Họ nghe thấy những tin đồn như Gatsby là gián điệp Đức hoặc một kẻ ám sát. Cuối cùng, Nick tình cờ gặp lại người đàn ông, Jay Gatsby (Leonardo DiCaprio). Nick nói với Jordan rằng anh tưởng tượng Gatsby già hơn và béo hơn. Một người đàn ông đi qua và nói với Jordan rằng Gatsby muốn nói chuyện riêng với cô. Một lúc sau, khi bữa tiệc kết thúc, Cô ấy nói với Nick rằng cô ấy vừa nghe một điều gì đó rất sốc. Trước khi cô có thể nói bất cứ điều gì khác, cô bị một người đàn ông giàu có hợm hĩnh kéo đi.

Sáng hôm sau, Gatsby xuất hiện tại ngôi nhà của Nick trong Duesenberg và đưa Nick đi du lịch, mô tả với anh ta "sự thật của Chúa" về bản thân. Anh ta tuyên bố xuất thân từ một gia đình giàu có mà giờ đã chết, và sau đó theo học tại Oxford và tiếp tục trở thành một cựu chiến binh WWI được trang trí. Anh ta đưa Nick vào thành phố để gặp đối tác kinh doanh Meyer Wolfsheim (Amitabh Bachchan). Họ vào một quán bar bên dưới tiệm hớt tóc nơi bán rượu lậu. Chúng tôi biết rằng Wolfsheim được đồn đại là đã gian lận World Series 1919 và Gatsby xem xét việc thiết lập Nick cho một doanh nghiệp với họ. Tom Buchanan xuất hiện, lúc đó Gatsby biến mất.

Nick ăn trưa với Jordan, anh ta nói với anh ta về cuộc trò chuyện của cô với Gatsby. Qua một đoạn hồi tưởng, chúng ta biết được từ Jordan rằng năm năm trước, Gatsby và Daisy có mối quan hệ tình cảm khi sống ở Louisville, Kentucky khi Gatsby là một sĩ quan chiến tranh. Khi anh được gọi đi, cô đợi anh, nhưng rồi cuối cùng cũng gặp Tom và chuẩn bị cưới anh. Tuy nhiên, trước đám cưới của họ, cô đã nhận được một lá thư từ Gatsby, khiến Daisy suýt bị lạnh chân, nhưng cô tiếp tục cưới Tom. Gatsby cũng cố tình mua biệt thự của mình đối diện nhà của Daisy, với hy vọng được gặp cô. Jordan nói với Nick rằng anh ta muốn anh ta mời Daisy đi uống trà. Anh ta tiếp cận Gatsby tối hôm đó và nói rằng anh ta sẽ làm điều đó.

Sáng hôm sau, một nhóm người sửa sang bãi cỏ và nhà của Nick, và rõ ràng là Gatsby có ý định uống trà tại chỗ của Nick thay vì của anh ta. Họ sửa chữa nó và làm cho nó trông đẹp, nhưng Gatsby bắt đầu lo lắng. Anh gần như rời đi cho đến khi Daisy bước vào. Nick đưa cô vào trong, nhưng Gatsby đã bỏ trốn. Cô ngạc nhiên trước tất cả những bông hoa trong phòng khách, và rồi Nick nghe thấy tiếng gõ cửa. Đó là Gatsby, ướt sũng từ cơn mưa như trút nước bên ngoài. Anh ta bước vào, và Daisy nhìn thấy anh ta, và cả hai bình luận về việc họ vui mừng khi gặp lại nhau. Thời gian uống trà thật khó xử, cho đến khi Nick quyết định để họ một mình bằng cách nói rằng anh sẽ vào thành phố. Khi anh ta trở về nhà, Gatsby quyết định đưa họ đến nơi của anh ta và họ dành thời gian ở bãi biển trước khi trở về nhà anh ta. Anh ta cho Daisy xem nhiều loại áo sơ mi anh ta sở hữu, và trong khi cô ta phấn khích, cô ta bắt đầu khóc. Nick biết điều đó đột ngột đối với cô sau năm năm, nhưng cô sẽ không thừa nhận điều đó.

Nick nói một số sự thật về Gatsby. Tên thật của anh ta là James Gatz, và anh ta xuất thân từ một gia đình nông dân nghèo ở Bắc Dakota. Anh ấy đã không xem mình là một phần của gia đình đó và khi anh ấy già đi, anh ấy bắt đầu hoàn thành nhiều hơn. Khi đang đi trên thuyền, anh gặp một chiếc du thuyền được lái bởi một người đàn ông tên Dan Cody (Steve Bisley). James Gatz trẻ tuổi đã cứu anh ta khỏi một cơn bão và tiếp tục đi thuyền với anh ta, chấp nhận một số phong tục của Cody như sử dụng thuật ngữ "môn thể thao cũ" (mà anh ta thường gọi là Nick). Sau khi Cody qua đời, anh ta không nhận được tài sản thừa kế vì gia đình của Cody, vì vậy Gatsby tiếp tục biến mình thành một người đàn ông giàu có.

Gatsby ném một bữa tiệc khác, lần này có Daisy và Tom xuất hiện. Cô và Gatsby rút lui đến một địa điểm gần đó, nơi họ bắt đầu hôn nhau say đắm. Daisy nói rằng cô ước họ có thể chạy trốn cùng nhau. Gatsby bị quản gia của mình kéo đi để giải quyết tranh chấp kinh doanh. Sau khi bữa tiệc kết thúc, Gatsby tin rằng Daisy không có thời gian vui vẻ. Anh ta nói với Nick rằng anh ta cần cô nói với Tom rằng cô không yêu anh ta để họ có thể quay lại Louisville và kết hôn. Nick nói với anh rằng anh không thể lặp lại quá khứ, nhưng Gatsby khẳng định anh có thể. Anh ta lưu ý lần đầu tiên anh ta hôn Daisy khi họ gặp nhau lần đầu và Gatsby cảm thấy anh ta đã cưới cô ta. Trước khi rời đi, anh nói với Nick rằng anh đã sai về quá khứ.

Gatsby ngừng ném tiệc một lúc. Một ngày nọ, đó là ngày nóng nhất của mùa hè, anh mời Nick, Daisy, Tom và Jordan ăn trưa. Gatsby cố gắng nắm tay Daisy, nhưng cô hoảng loạn và tuyên bố rằng cô đang buồn chán và muốn đi vào thành phố. Tom nhận thấy rằng cô đang cảm thấy điều gì đó cho Gatsby, vì vậy anh đồng ý đi vào thành phố. Gatsby và Daisy lái xe trong khi Tom đưa Nick và Jordan. Họ dừng lại để lấy xăng tại nhà để xe của George Wilson, và anh ta đã biết về sự không chung thủy của Myrtle, nhưng không phải là cô ta đang ngủ với Tom.

Cả nhóm gặp nhau tại một khách sạn nơi một người đàn ông đang cắt một khối băng lớn để đi qua vì sức nóng và đồ uống. Tom bắt đầu từ từ đối kháng với Gatsby, hy vọng cho một cuộc đối đầu. Anh ta chế giễu việc sử dụng "môn thể thao cũ" của mình, tuyên bố rằng anh ta đã nói dối về Oxford, và buộc tội anh ta đã lừa đảo với Wolfsheim. Gatsby đánh trả bằng cách nói Daisy yêu anh chứ không phải Tom, khiến cô rơi vào thế khó chịu. Khi Tom tiếp tục đánh trứng anh ta, Gatsby búng tay, ném rượu và túm lấy Tom, hét vào mặt anh ta và suýt đánh anh ta. Điều này làm Daisy và Jordan sợ hãi. Cô và Gatsby rời đi. Tom quyết định mở một chai rượu và mời Nick một ít. Anh nhận xét rằng anh chỉ nhớ ngày hôm đó là sinh nhật anh.

Vào ban đêm, Myrtle bị George lạm dụng khi anh hỏi cô lấy ngọc trai ở đâu. Cô chạy ra ngoài đường khi nhìn thấy Duesenberg đang đến, nghĩ đó là Tom. Chiếc xe tăng tốc khi Gatsby túm lấy bánh xe, cố gắng vượt qua, nhưng chiếc xe đâm vào Myrtle và giết chết cô ngay lập tức. Tom, Nick và Jordan lái xe tới hiện trường và khám phá xác chết của Myrtle khi cảnh sát có mặt tại hiện trường. Tom rất bối rối nhưng phủ nhận việc biết rõ về cô. Anh ta đi đến George, người đang đau buồn. Tom nói với anh ta rằng chiếc xe đâm vào Myrtle đã được lái bởi Gatsby.

Hội trưởng trở về vị trí của họ. Jordan mời Nick vào trong, nhưng anh từ chối. Khi anh rời đi, anh nghe thấy Gatsby gọi anh. Anh ta nói với Nick rằng Daisy đã lái xe sau khi rời khỏi thành phố để giảm bớt căng thẳng cho cô, nhưng mặc dù anh ta cố gắng di chuyển chiếc xe, họ không thể dừng lại đánh Myrtle. Nick bước đi, thấy Tom và Daisy nói chuyện, dường như đã hòa giải.

Nick gặp lại Gatsby sau khi anh ta sửa chiếc Duesenberg và che nó lại. Anh ấy học nhiều hơn về Gatsby - toàn bộ sự thật. Gatsby luôn theo đuổi Daisy và hy vọng cô sẽ đợi anh sau khi anh trở về sau chiến tranh. Mặc dù anh không một xu dính túi, anh muốn quay lại với cô, nhưng cô đã kết hôn với Tom. Nick nhận ra Gatsby thực sự yêu Daisy, và anh ta chỉ ném các bữa tiệc với hy vọng rằng cô sẽ xuất hiện cho một trong số họ. Sáng hôm đó, người làm vườn của Gatsby bước vào và nói rằng anh ta sẽ rút cạn hồ bơi trước khi những chiếc lá rơi. Gatsby quyết định đi bơi trước đó và yêu cầu Nick tham gia cùng anh ta nhưng anh ta từ chối. Cuối cùng trước khi rời đi, Nick nói với Gatsby rằng Hội trưởng là những người mục nát và Gatsby đáng giá hơn họ. Họ chia sẻ một làn sóng thân thiện trước khi khởi hành.

Trong công việc, Nick quá mất tập trung và hy vọng Gatsby sẽ gọi anh bằng tin tốt. Đồng thời, chúng tôi thấy Daisy đang nhìn vào điện thoại của cô ấy khi cô ấy xem xét việc gọi Gatsby. Điện thoại reo ở vị trí của anh và Gatsby nghe thấy nó, vui mừng. Tuy nhiên, anh ta không nhìn thấy George Wilson đằng sau anh ta, người bắn anh ta vào lưng. Anh ta rơi xuống bể bơi, chết, giống như George tự quay khẩu súng. Chúng ta cũng thấy rằng đó là Nick, không phải Daisy, người đang gọi, và anh ta hoảng loạn khi nghe thấy tiếng súng.

Sau cái chết của Gatsby, giới truyền thông đổ lỗi cho anh về vụ ngoại tình với Myrtle, cũng như cái chết của cô. Nick rất buồn vì anh không thể nói cho họ sự thật. Vị trí của anh ta bị bắn phá với các phóng viên, những người vô duyên rúc vào chiếc quan tài mở của anh ta. Nick cố gắng liên lạc với Daisy, nhưng cô và Tom đang rời đi cùng con gái, thu dọn mọi thứ và nhờ quản gia của họ nói với Nick rằng họ đã biến mất. Nick nói thêm rằng hầu như không ai tham dự đám tang của Gatsby ngoại trừ anh ta. Sau đó, anh tiếp tục rời New York và quay trở lại miền Trung Tây, hoàn toàn vỡ mộng. Anh cũng trầm ngâm rằng Gatsby không thể thấy rằng giấc mơ được ở bên Daisy đã ở phía sau anh.

Nick hoàn thành cuốn tiểu thuyết của mình, chỉ đơn giản là gọi nó là "Gatsby". Anh nhìn lại trang bìa và viết thêm một cái gì đó, bây giờ gọi nó là "The Great Gatsby".

Biểu mẫu liên hệ

Shipping & Returns

S